Chuyên ngành Ngân hàng học những gì? Cơ hội nghề nghiệp ra sao

Ngân hàng hiện đang là một trong những lĩnh vực ngành nghề quan trọng hàng đầu của nền kinh tế trong bất kì giai đoạn phát triển nào.

Từ nhu cầu nhân lực của xã hội, nhiều trường đào tạo ngành ngân hàng đã không ngừng cập nhật kiến thức và nâng cao chất lượng giảng dạy. Ngành Ngân hàng sẽ trang bị những kiến thức chuyên sâu về ngân hàng, tài chính, tiền tệ, quản trị tín dụng,… để bạn có thể theo đuổi ngành nghề với sự tăng trưởng khởi sắc của các ngân hàng hiện nay.

Chuyên ngành Ngân hàng học những gì?

Với chương trình đào tạo sinh viên toàn diện, chuyên ngành Ngân hàng tại Trường Đại học trực tuyến Kinh tế quốc dân cung cấp cho sinh viên những kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về tài chính, ngân hàng, tiền tệ, quản trị tín dụng, quản trị vốn và tài sản, các kiến thức về phát hành tiền, thẩm định hạn tín dụng.

Bên cạnh đó, các bạn còn được trang bị kiến thức về quản lý tài chính – tiền tệ hiện đại, quản trị tài chính trong doanh nghiệp, ngân hàng thương mại và các định chế tài chính phi ngân hàng, các công cụ quản lý rủi ro tài chính, kiến thức về các quy trình hoạt động tài chính, thống kê, kế toán, thuế, bảo hiểm trong ngân hàng và doanh nghiệp,…

Cơ hội nghề nghiệp ngành Ngân hàng của sinh viên đại học trực tuyến Kinh tế quốc dân

Với tầm quan trọng của các ngân hàng trong nền kinh tế, sinh viên tốt nghiệp Chương trình Cử nhân học đại học từ xa chuyên ngành Ngân hàng tại Đại học Kinh tế quốc dân có nhiều cơ hội ứng tuyển vào các ngân hàng, công ty, các tổ chức tín dụng có vốn đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt với thế mạnh về ngoại ngữ, bạn có thể làm việc trong môi trường quốc tế cùng mức thu nhập hấp dẫn.

Tốt nghiệp chuyên ngành Ngân hàng, các bạn có thể đảm nhiệm các công việc như chuyên viên tại các ngân hàng thương mại (cán bộ tín dụng, nhân viên kế toán, kế toán viên phòng thanh toán quốc tế, nhân viên kinh doanh ngoại tệ), công ty chứng khoán (nhà môi giới và kinh doanh chứng khoán), tổ chức tín dụng phi ngân hàng, cơ quan quản lý Nhà nước về tài chính ngân hàng và các loại hình doanh nghiệp khác hoặc đảm đương công việc của trợ lý, tư vấn, tham vấn cho lãnh đạo doanh nghiệp, các tổ chức tài chính.

Sau khi được trang bị kiến thức về nghiệp vụ sư phạm, bạn cũng có thể trở thành giảng viên ngành Tài chính – ngân hàng tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp​.

Đăng ký tư vấn lộ trình
NEU E-Learning - Đại học từ xa
Ưu tiên hồ sơ Đăng ký trước

Chat hỗ trợ
Chat ngay